Sunday, June 6, 2010

Chủ tịch Võ Quốc Thắng (CLB ĐTLA): “Thà rớt hạng mà sạch…”

Ông Thắng lý giải về việc cựu vương Đồng Tâm Long An đang ở vào thời kỳ khủng hoảng với 11 trận chỉ có 11 điểm…
Chủ tịch Võ Quốc Thắng mong muốn CLB Đồng Tâm Long An chi tiêu hợp lý chứ không phải ném tiền qua cửa sổ để vô địch.
. Giới hâm mộ băn khoăn thời của Ricardo đá năm trận đã thua bốn dẫn đến nguy cơ rớt hạng treo lơ lửng trên đầu đội bóng của ông từng hai năm liền vô địch?
+ HLV Ricardo đâu phải siêu nhân để biến cái không thể thành có thể. Đồng Tâm Long An mất nửa đội hình do chấn thương, tập trung ở hàng tiền vệ như Minh Phương, Tài Em, Tuấn Phong, Danny, Chí Hùng, Tshamala… thì đá sao nổi. Chúng tôi vẫn tin tưởng ông Ricardo ít nhất đến hết mùa bóng này mới tính.
. Có phải thời gian quá ngắn lẫn sự am hiểu của Ricardo trong môi trường V-League là một phần nguyên nhân khiến Đồng Tâm Long An sa sút?
+ Đội thua do yếu chứ không phải HLV dở. Như hồi ông Calisto nắm đội từng thua liên miên, người ta chê ỏng eo, sau đó lại đưa ông lên mây xanh. Chúng tôi không may mắn và có những chuyện không ngờ đến, như tiền đạo Thanh Bình xuống phong độ quá, Issawa thì chưa nhập tịch được. Đội thiếu người, có khi Tshamala xin tiêm thuốc giảm đau để vào sân, hay Tài Em đau cả tuần không tập nổi vẫn năn nỉ được đá. Tôi rất thương và quý cái tinh thần ấy của anh em.
Chủ tịch CLB Võ Quốc Thắng từng thăng hoa với Đồng Tâm Long An thời Calisto với tiêu chí sạch. Ảnh: XUÂN HUY
. Ông hay nói đến lối chơi đẹp nhưng đội bóng sau 11 lượt trận có đến 27 thẻ vàng, hai thẻ đỏ rất dễ nghĩ đến lối chơi bạo lực…
+ Bóng đá có nhiều xảo thuật đôi khi khiến anh em không kiềm chế được. Chẳng hạn trường hợp Danny mới mất mẹ, ra sân lại bị kích động nên mới nổi nóng trả đũa. Tôi đã phân tích cho các em thấy rõ cái sai và vẫn phạt theo quy chế đội. Dù bất cứ lý do gì, cầu thủ vẫn phải chơi đẹp.
. Ông có nghĩ Đồng Tâm Long An tuột dốc do chuẩn bị thiếu kỹ lưỡng qua việc bổ sung lực lượng yếu hay là chính sách tiết kiệm không đáng?
+ Bỏ cả trăm tỉ đồng đổi lấy chức vô địch để làm gì? Cỡ anh Đức (ông Đoàn Nguyên Đức của Hoàng Anh Gia Lai - PV) có thể làm được chứ, sao anh ấy không làm. Với riêng tôi thì chuyện mua cầu thủ phải hợp lý chứ không nên vung tay quá trán. Vừa rồi tôi có sang Ai Cập và nói chuyện với nhiều người sành bóng đá rằng cầu thủ chỉ có lương tháng 4.000-5.000 USD là đá bóng rất hay rồi, cho nên mình phải tính. Làm bóng đá bây giờ là cho mà chưa có nhận, mình đâu có lấy được gì, dễ nhất là tiền vé cũng không. Mình còn có nhiều cách đóng góp cho xã hội, đâu phải chỉ là bóng đá.
. Theo ông thì Đồng Tâm Long An làm gì để trở lại trước khi quá muộn?
+ Tôi hy vọng các cầu thủ chấn thương trở lại là chơi khỏe rồi. Đường còn dài mà, với lại chúng tôi đâu bị bỏ quá xa. Tôi luôn dặn dò cầu thủ Đồng Tâm Long An cứ chơi hết mình, rớt hạng thì làm lại. Điều duy nhất là các em phải trong sạch.
. Xin cảm ơn ông.
http://phapluattp.vn/20100515124048169p0c1020/chu-tich-vo-quoc-thang-clb-dtla-tha-rot-hang-ma-sach.htm

No comments: